ไปวิ่งงาน Rajamangala Mini Marathon 2017

กลับจากงาน Surat Half Marathon 2017  เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผมกลับมาจากนครศรีธรรมราช ถึงกรุงเทพ ฯ วันที่ 9 ธ.ค. และวันที่ 10 ก็มีงานวิ่งต่ออีกงาน คืองาน  Rajamangala Mini Marathon 2017 งานนี้เป้นงานที่สมัครงานสุดท้ายของปี 2560 เป็นมินิมาราธอนที่ 14 งานนี้จัดโดย หน่วยงาน: การกีฬาแห่งประเทศไทยและชมรมวิ่งราชมังคลาฯ กกท.

ตอนแรกสมัครและเลือกการจัดส่งเสื้อทางไปรษณีย์ แต่เนื่องจากมีธุระต้องกลับบ้านต่างจังหวัด เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ขอเปลี่ยนเป็นจัดส่งไปที่นครศรีธรรมราช แต่ช่วงการส่งเสื้อติดวันหยุดวันพ่อ 5 ธันวาคม ทางเจ้าหน้าที่จึงโทรประสานงานเพื่อสอบถามว่าจะให้ส่งแล้วลุ้นกับทางไปรษณีย์เอา หรือจะไปรับหน้างาน ด้วยความมั่นใจในไปรษณีย์ เลยเลือกไปรับหน้างานดีกว่า 55

วันงานเราออกเดินทางจากที่พักประมาณตี 5 เนื่องจากไม่ไกลจากที่พักมากนัก ประมาณ 20 นาทีจากลาดกระบัง ไปถึงก็รับเสื้อ แต่ปัญหามันอยู่ที่ เจอเสื้อและ bib ของแฟนคนเดียว ของผมเองเจ้าหน้าที่หาไม่เจอ ( เป็นงานที่ 2 ที่ไปรับหน้างานแล้วเสื้อกับ bib หาย ) แต่เจ้าหน้าที่ก็แก้ไขเฉพาะหน้าเอา bib และเสื้อสำรองให้ หมดปัญหา
( เนื่องจากงานนี้ไม่มี chip time จึงไม่ติดขัดอะไรมาก)

อ๋อ งานนี้ตอนแรกค่าสมัคร 500 บาท เราสมัครไปช่วงแรก ๆ ที่เปิด แต่พอต่อมาเขาลดค่าสมัครเหลือ 400 บาท และให้ไปรับคืนวันงาน แต่วันงานพอดีทางชมรมก็มีการให้บริจาคกับดครงการก้าว ของพี่ตูน ผมก็เลยเลือกบริจาคไปทั้ง 2 คนคนละ 100 บาท

บรรยากาศงานนี้ถือว่าเป็นงานเล็ก ๆ แต่ก็ดูอบอุ่นดี ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องเสื้อตอนแรกก็ถือว่าผ่านเลยสำหรับเรา จุดเด่นคือสถานที่ปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยในสนามราชมังคลากีฬาสถาน สถานที่ดี มีห้องน้ำเพียงพอ และถ่ายรูปหลายมุมได้สวย ๆ

6.00 น. เริ่มปล่อยตัวนักวิ่ง ตรงเวลา อากาศวันนี้ถือว่าดี มีลมหนาวมานิด ๆ เส้นทางวิ่งก็ตามรูปสำหรับ 10 กิโลเมตร เนื่องจากปล่อยตัว 6.00 น. เส้นนั้นรถจึงเริ่มเยอะแล้ว ถ้าปีหน้าเปลี่ยนเป็น 5.30 น. น่าจะดี แต่ก็กั้นถนนได้พอสมควร  ตอนที่วิ่งบนสะพาน อากาศเย็นดี วิวสวย และถนนปิด 100 % ทำให้วิ่งสะบายเลยตรงช่วงสะพาน แต่จุดเสียจะอยู่แถวราม 50 ต้องวิ่งแข่งกับรถ เสี่ยงรถเฉี่ยว และสูดดมควันท่อไอเสียเต็ม ๆ 55

ช่วง 10 กิโลเมตรสุดท้ายแอป endomondo ที่ใช้ขานตอน 10 กิโลไปพักใหญ่ แต่ยังไม่เข้าสนาม คิดแล้วว่าสงสัยมีการแถม สรุปว่าประมาณ 10.9 กิโลเมตร  พอเข้าในสนามช่วงสุดท้าย ตากล้องจากเพจต่าง ๆ ก็มาอยู่กันที่นี่หมด ( ตอนระหว่างทางมีอยุ่เพจเดียวที่ไปถ่ายตอนช่วงขึ้นสะพาน) ก็แอคท่า ลีลากันไป 55

งานนี้ถ้าใครเข้าใน 50 ท่าทั้งหญิงและชาย ก็จะได้หมวกเป้นที่ระลึกด้วย แฟนเขาก็ได้อีกแล้วครับ เข้าอันดับที่ 11 ของผู้หญิง ส่วนผมตามเคย ไม่เคยติดกับเขาหรอก 55

อาหารและเครื่องดื่ม งานนี้ถือว่าเพียงพอ ทั้งจุดบริการน้ำดื่ม มีเครื่องดื่มเกลือแร่แจกในงาน มีครีมนวดคลายกล้ามเนื้อ มีน้ำแดงเย็น ๆ กล้วย แตงโม โจ๊ก ก๊วยจั๊บ แต่ก็ไม่ได้ทานหรอกครับเห็นเพื่อนทานกัน เราเอาแต่น้ำดื่ม เพราะวิ่งเสร็จต้องรีบนั่งรถไฟฟ้า ARL ไปทำงานต่ออีกทั้งสองคน

เหรียญมีความสวยงาม

หมดปี 2560 สำหรับงานวิ่ง ปีหน้า 2561 งานแรกที่ลงไว้ก็จะเป็นระยะฮาล์ฟ ซึ่งเป็นฮาล์ฟที่ 4 ที่งาน Khon Kaen International Marathon 2018 วันที่ 28 มกราคม 2561 ถ้าใครไปวิ่งงานนี้ แล้วเจอกันครับ

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *