[ของกินกระบี่] ฟารีดาข้าวหมกแพะ

เที่ยงวันไปกินข้าวไหนกันดี เสียงหนึ่งถามขึ้นเป็นประจำเกือบทุกวันในที่ทำงาน มีเสียงหนึ่งตอบขึ้นมาว่า “ไปกินข้าวหมกแพะกันไหม” ทุกคนต่างหันหน้ามาทางต้นเสียง เพราะต่างคนก็ไม่เคยกิน แต่อยากลองเหมือนกัน เที่ยงวันนั้นเราจึงมุ่งตรงไปยังร้านที่ชื่อว่า “อาหารอิสลาม ฟารีดาข้าวหมกแพะ

ตอนไปถึงร้าน ขนาดว่าเราไปถึงกันก่อนเที่ยง แต่ตอนนี้โต๊ะก็เต็มแล้ว เราไปยืนรอกันพักหนึ่งจึงหาโต๊ะว่างนั่งได้ หาที่นั่งได้แล้วก็ไม่รอช้า ผมสั่งข้าวหมกแพะที่เขาว่าเป็นจานเด่นของร้าน ส่วนน้องอีกสองคนก็สั่งข้าวหมกไก่ (ยังแอบถามว่า อ้าวมากินข้าวหมกแพะ ทำไมสั่งข้าวหมกไก่มากินหว่า เขาบอกว่าผมเคยลองแล้ว พี่ลองเถอะ ซะงั้น)

หน้าตาข้าวหมกแพะ

หน้าตาข้าวหมกไก่

ซุปถ้วยนี้ เราสั่งชามใหญ่มาเพื่อให้พอกินกัน 3 คน จะบอกว่าถ้าจริง ๆ ไม่บอกว่านี่คือซุปแพะ ผมก็แยกไม่ออกว่ามันเป็นเนื้ออะไร อาจจะคิดว่าเป็นเนื้อวัวเสียด้วยซ้ำ 55 พอดีเราก็ไม่ได้เป็นนักชิมอาหารเสียด้วย แถมอาหารแปลก ๆ แบบนี้ก็ค่อนข้างมีโอกาสได้กินน้อย จะมาได้กินก็ตอนมาอยู่ที่กระบี่นี่แหละ

ซุปแพะนี่ เป็นเนื้อติดกระดูก และเนื้อล้วน รสชาติก็จะออกเปรี้ยว ๆ จัดจ้านพอสมควร ส่วนข้าวหมก ก็เป็นข้าวหอมมะลิ โดยใช้นมแพะหุง (ที่เขาบอกมานะ) และกลิ่นก็ไม่สาบ (เหมือนที่บางคนที่เคยทานพวกแกงแพะ หรือเนื้อแพะเคยบอก) ตอนแรกผมก็คิดว่ามันจะมีกลิ่นสาบอย่างที่เขาว่า แต่พอได้ลองแล้ว ไม่นะ ถือว่าอร่อยดีด้วย

หน้าตาซุปแพะ

จะมีผักเป็นแตงกวา และน้ำจิ้มให้ด้วย แยกของแต่ละคน

ถือว่าเป็นอาหารเที่ยงที่แปลกไปจากที่กินอยู่ทุกวันไปอีกวันหนึ่ง แถมราคาก็ไม่แพงมาก ก็จะประมาณนี้

หากใครอยากลอง ร้านนี้มี Facebook Fanpage ด้วยนะครับ สามารถติดตาม หรือดูแผนที่ร้านได้ที่  https://www.facebook.com/RanXaharXislamFaRiDaKhawHmkPhaea

1 Response

  1. นักชิม พูดว่า:

    เคยไปทานมาแล้วครับ คนเยอะมากถ้าไปตอนเที่ยง ๆ แนะนำให้ไปก่อน เพราะจะไม่มีโต๊ะว่าง 55

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *