พรายปกเหลือง อัลบั้มนี้ไม่มีชื่อ

“… ดูเหมือนจะเป็นการทำเพลง ที่เอาเปรียบหลาย ๆ คนในชีวิต รวมทั้งผู้ที่เสียเงินซื้อ… คงไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ นอกจากคำขอบคุณ อย่างน้อยในช่วงสั้น ๆ ของชีวิต ตอนนี้ดูไม่ไร้ค่าเกินไป …”

เป็นประโยคโปรยท้ายอัลบั้ม พราย ปกเหลือง เป็น E.P ที่ออกมาในปี 2540 มีทั้งหมด 6 เพลง สังกัด PRY POET’S MIND PROJECT / 1996 สมัยที่ออกมานั้น ยังไม่มีเงินซื้อ CD กับเขา หาได้เพียงแต่เทปคาสเซ็ท แถมยังได้มาช่วงปี 2545 -46 นี่แหละ ช่วงเข้าเรียนมหาวิทยาลัย เพราะช่วงนั้น CD ก็ยังถือว่าแพงระดับหนึ่งสำหรับนักศึกษาที่ไม่มีรายได้จนเมื่อต้นปีนี้ ทางพี่พราย และทีมงานได้ืำ Remaster CD และ Vinyl ออกมาให้แฟนเพลงเก็บอีกครั้ง ( ก่อนหน้านี้ก็มีชุด เจ้าหญิงแห่งดอกไม้ เจ้าชายแห่งทะเล ออกมา แต่เสียดายมาก ชุดนี้จองไม่ทัน) ราคารอบนี้สำหรับ CD 500 บาท ส่วน Vinyl นี่ 1800 บาท ความจริงก็อยากได้มาเก็บแต่ไม่มีเครื่องเล่น เลยเอามาแค่ CD พอ

ชุดนี้รอไม่นานครับ สั่งไปเมื่อกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เมษายน ปลายเดือนก็ได้รับแล้ว จัดส่งโดย kerry แพคมาอย่างดี ตอนแรกเห็นซอง คิดในใจว่า เอ้ เขาส่งผิดหรือเปล่าหว่า ทำไมซองมันใหญ่ขนาด Vinyl เลย

เปิดออกมาเป็น CD 2 แผ่น 55 ว่าอยู่ทำไมปกถึงใหญ่นัก ไปลองดูในกลุ่มที่เพื่อน ๆ ที่สั่งซื้อถามไปว่าทำไมมี 2 แผ่น ได้คำตอบว่า แผ่นหนึ่งเอาไว้ฟัง แผ่นหนึ่งเอาไว้เก็บ ซึ่งก็คงถูกใจใครหลาย ๆ คนรวมถึงผมคนหนึ่ง เพราะบางครั้งอยากฟังบ่อย แต่ก็กลัวแผ่นจะเป็นรอย เห็นแล้วใจไม่ดี รู้สึกเสียดาย จนบางแผ่นซื้อมาฟังแค่ครั้งเดียว หรือถึงขั้นต้องซื้อมา 2 แผ่นเก็บไว้ พอเอามาวางกับม้วนเทปคาสเซ็ทคู่ของมันช่างเข้ากันเหมาะเจาะ งั้นก็แค่นี้ก่อนสำหรับวันนี้ ขอตัวไปฟังเพลงก่อนครับ

รายละเอียด

Producer: พราย
Guitars: พิเชษฐ นิ่มสุวรรณ, ปรารถ อรุณรังษื
Domingo Jr.Cabacho
Acoustic Guitars: ชีพชนก ศรียามาตย์
Drums: ทศ พนมขวัญ, สมประสงค์ หมีปาน
Bass: Arnel P.Calingasan
Violin: สุวรรณ มโนษร
Keyboards: Nelson F.Verdan, ปราชญ์
Master: Kenny Jackel
Mixed Down: วรายุทธ ประชาพิพัฒน์
Recording: Eastern Sky
Cover Design By: เติมพงศ์ แสงแก้ว
Photo: เจริญศิลป์ ธนขจรเกียรติ

เพลงในอัลบั้ม

1 ไม่มีสังคม 5:19
2 นางฟ้าแห่งความเศร้า 5:22
3 ลาวดวงเดือน 3:18
4 นมใหญ่ 2:52
5 เห่…เอดส์ 3:52
6 ยังรัก 4:54

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *