ไปวิ่งงาน Krabi Hospital Walk Run Bike

ต้นเดือนมิถุนายน มีโอกาสได้ย้ายงานจากเมืองหลวงกรุงเทพ ฯ มาอยู่ถาวรที่จังหวัดกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของภาคใต้หรือจะเรียกว่าติดอันดับจังหวัดท่องเที่ยวของไทยจังหวัดหนึ่งเลยก็ได้ ไม่ผิดหวังครับ กลับมาอยู่ใกล้บ้านอากาศดีครับ แต่ต้องทำใจนิดนึง บางวันตั้งใจตื่นมาจะวิ่งแต่เช้าฝนจะตกแบบไม่ลืมหูลืมตา 55 แต่โดยรวมกลับได้เวลาว่างเพิ่มมากขึ้น แทนที่จะไปผจญรถติด 2-3 ชั่วโมงตอนไปทำงานและอีก 2-3 ชั่วโมงเพื่อกลับที่พัก พูดแล้วก็เหนื่อยใจว่าเราทนสภาวะรถติดในเมืองหลวงมาได้ตั้งหลายปี

มาเข้าเรื่องกัน หลังจากย้ายมาอยู่ที่กระบี่ ซึ่งกระบี่ไม่ค่อยจะมีงานจัดบ่อยเหมือนอย่างนครศรีธรรมราช หรือสุราษฎร์ธานี แต่ก็พอมีให้เราได้ลง มาเจอสนามแรก Krabi Hospital Walk Run Bike

ก่อนงานก็จะมีการซ้อมวิ่งตามถนนแถวบ้านพักตอนเช้า ไม่ได้วิ่งทุกวันนะแล้วแต่โอกาส อย่างที่บอกเพราะที่นี่ฝนตกบ่อยมาก เรียกได้ว่ามีแค่ฤดูฝน กับ ฤดูร้อนก็ว่าได้ แต่การซ้อมวิ่งบนถนนตอนเช้าคือทำให้เรารู้ว่าเส้นทางวิ่งมีเนินมากน้อยแค่ไหน รู้ว่ากำลังตัวเองได้แค่ไหน

งานนี้สำหรับการวิ่งมีแค่ mini 10 km. กับ fun run 5km. เราเลือกลง 10 km. กันทั้งสองคน

เวลาปล่อยตัว 6.00 น. เราออกจากบ้านกันตีห้าครึ่ง ขับรถมอร์ไซด์ไปที่สนามคือ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัด แป๊บเดียวถึง และเป็นมอร์ไซด์ก็จะหาที่จอดง่ายหน่อย เลยไม่ได้รีบมาก แต่ก็ไปถึงเวลาจะปล่อยตัวละ นักวิ่ง mini มายืนรอปล่อยตัวกันแล้ว เอาว่ะ ไม่ต้องวอร์มมันแล้ววิ่งแบบเบา ๆ ไปก่อน การปล่อยตัวตรงเวลาดีครับ ออกตัวไปก็เป็นเนินแบบซึม ๆ เลยช่วง 3 กิโลแรกเหนื่อยเหมือนกัน เพราะว่าคนเยอะ ต้องพยายามเร่งสปีดเพื่อให้ไปอยู่ด้านหน้าจะได้วิ่งได้สะดวก

เส้นทางวิ่งรอบเมืองกระบี่ ก็คือเส้นทางที่เราวิ่งซ้อมประจำ แต่ความเหนื่อยมันมากกว่าปกติ เพราะเร่งทำเวลา เผื่อติดได้ถ้วยกับเขามั่ง 55 มาที่กิโลเมตรที่ 8-9 บอกตรงว่าเหนื่อยมากแถมยังต้องมาวิ่งหลบกับนักวิ่ง fun run ที่ส่วนมากเป็นเด็กและผู้สูงอายุ (ตามชื่องานนะ walk run) ค่อนข้างวิ่งยาก  ซึ่งงานนี้เข้าเส้นชัยพร้อมกันที่ 1.00.56 ชม. แถมคุณแฟนยังติดถ้วยอันดับ 1 ของรุ่นอายุ 30 – 39 มาด้วย

สนามนี้เป็นงานวิ่งการกุศล เพื่อหารายได้ไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลกระบี่ และที่สำคัญคือต้องการให้คนในพื้นที่ได้ออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการ เดิน วิ่ง และปั่นจักรยาน ภาพรวมการจัดงานถือว่าดีมาก วันรับเสื้อและบิบ ก็มีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแลเยอะดีการแจกรวดเร็วไม่ต้องรอนาน เสื้อสวย แถมถุงที่ใส่ก็เป็นถุงกระดาษด้วยทำซะดีเชียว เส้นทางวิ่งก็กั้นรถได้ดี ไม่ต้องห่วงเรื่องรถเลย วิ่งรอบเมืองถนนเป็นเนินซึม ๆ วิ่งผ่านป่าชายเลนเส้นลานปูดำ ตลอดเส้นทางมีน้ำดื่มพร้อมตามจุด ยิ่งอาหารและน้ำดื่มหลังเข้าเส้นชัยมาก็มีเพียงพอ ทั้งๆที่คนมาร่วมงานเยอะนะ สถานที่จัดงานก็กว้างมาก เข้า-ออก สะดวก เหรียญสวย ถ้วยรางวัลสวย แต่พิธีการบนเวทีนานไปนิด ก็พอเข้าใจแระว่ามีผู้สนับสนุนงานเพื่อทำบุญให้กับโรงพยาบาลเยอะ และผู้จัดก็อยากจะขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน เลยดึงเวลาในการรับถ้วยรางวัลพอสมควร

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *