SyncMyTracks แอปซิงค์ข้อมูลแทรคเกอร์ระหว่างแอปออกกำลังกาย

เป็นอีกคนหนึ่งที่ลองใช้แอปพลิเคชันออกกำลังกายอยู่หลายตัว เช่น endomondo, strava, runtastic, nike run, RunKeeper ก็จะมีฟังก์ชั่นที่คล้ายๆ กัน แต่มันก็ไม่เหมือนกันทีเดียว แถมเพื่อนบางคนก็ใช้แตกต่างกัน  (การเห็นเพื่อนไปออกกำลังกาน นี่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้เราออกไปออกกำลังกายเช่นกัน )

จริงๆแล้ว การที่จะให้มัน sync กันก็มีวิธีคือทำในเว็บแต่ละมันก็มีวิธีใช้คอมพิวเตอร์ ทำการโอนถ่ายข้อมูล โดยการอัพโหลดไฟล์ระหว่างแอปพลิเคชันต่างๆ แต่มันก็จะเสียเวลา และไม่สะดวก จึงหาแอปพลิเคชันที่สามารถ sync สถิติการออกกำลังกายของเราไปแอปพลิเคชันพร้อมกัน โดยการเปิดเพียงแอปพลิเคชัน

แอปพลิเคชันที่ว่าก็คือ SyncMyTracks  เป็นแอปที่สามารถนำข้อมูล Tracker จากแอปหนึ่งไปยังอีกแอปอย่างง่าย ๆ แต่ SyncMyTracks ตอนนี้มีแค่ใน Google Play เท่านั้นนะครับ ยังไม่มีสำหรับชาว iOS

โดยสามารถเข้าไป download  ได้ที่   https://play.google.com/store/apps/developer?id=SyncMyTracks
โดยจะมีทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงินนะครับ  (ราคา ณ.วันนี้ 8/9/2560 อยู่ที่ 110 บาท) สามารถเลือกมาทดลองใช้งานได้ก่อน (แบบฟรี  จะไม่จดจำ Password , จะสามารถ Sync Tracker ได้ไม่เกิน 40 Activities ครับ และมีแบนเนอร์โฆษณา ) ส่วนตัวตอนนี้ผมซื้อแบบจ่ายเงินมาแล้ว ใช้งานสบาย

โดยมันสามารถที่จะ sync ได้จาก adidas miCoach, Bryton Active, Decathlon Coach, Endomondo, Fitbit, Garmin Connect, Google Fit, MapMyFitness, Nike+ Run Club, Polar Flow, Ride with GPS, RunKeeper, Runtastic, Samsung Health, Sports Tracker, Strava, Suunto Movescount, TomTom Sports and TrainingPeaks

หลังจากเราโหลดมาเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ทำการ log in เข้า sports tracking ที่เราใช้งานอยู่

ทำการ log in ที่ละแอป และสามารถเลือกว่าจะให้ sync ยังไงตามที่เราต้องการ กรณีที่เราทำการ log in แอปตัวอื่นลงไปแล้ว ในส่วนซ้ายมือจะเป็นแจ้งว่า เราจะดึงข้อมูลจากไหนไปไหนได้ด้วย เช่นทั้งเข้าแอละออกจาก Strava หรือ ถ้า Strava เราใช้รับอย่างเดียว ไม่ให้มัน sync ไปแอปตัวอื่น ทางด้านขวามือ เราก็เอาเครื่องหมายถูกออก เป็นต้น

เมื่อเราทำการ log จนครบที่เราต้องการ ก็กด sync ทางมุมขวามือ หลังจากเสร็จสิ้น  มันก็จะโชว์จำนวนกิจกรรมจากแอปต่างๆที่เรมใช้ ในกรณีที่ครั้งแรกการ sync เยอะๆ อาจจะเจอปัญหาบ้างเช่นมาไม่หมด อาจจะเกิด error มาไม่ครบทุกตัว แต่ถ้าไม่กี่กิจจกรรมตอนพึ่งเริ่มใช้ พบว่าไม่มีปัญหาครับ

เราสามารถกดดูกิจกรรมที่มันทำการดึงมา โดยการกดรูปเฟือง ด้านบนขวามือเข้าไปดูในแต่ละตัวได้

จากที่ใช้งานมา พบว่าสามารถ syce กิจกรรมได้ดีครับ แต่อาจจะเพี้ยนไปบ่ง เช่นจาก Endomondo ไป Strava ระยะทาง เวลา หรือ pace อาจจะมีเพี้ยนไปบาง ยังไงก็ลองใช้ดูกันครับ ดีกว่ามานั่งเปิดหลายๆแอปเวลาวิ่ง สำหรับท่านๆที่ใช้งานหลายๆตัว และอยากเก็บผลกิจกรรมไว้

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://syncmytracks.com

You may also like...

2 Responses

  1. บัณฑิต เทิดไตรรัตน์ พูดว่า:

    เวลาใช้ต้องเปิดตัวแอพนี้ พร้อมกับตัวที่ใช้ออกกำลังกาย และตัวต้องการซิ้งค์ด้วย? คือต้องเปิด 3 ตัว?

    • dornsay พูดว่า:

      ไม่ใช่ครับ ตอนเราออกกำลังกาย เปิด app ตัวไหนก็ได้ เช่น endo / strava ตัวใดตัวหนึ่ง พอวิ่งเสร็จเราก็มาเปิด app ตัวนี้ จากนั้นก็ทำการ sync เช่นเราเปิดจาก stava ตอนวิ่ง มันก็จะ sync ไป endo หรือ nike หรือ app อื่นๆที่เราผูกไว้ให้มัน sync ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *