เจ้าหลง ชีวิตน้อย ๆ ข้างถังขยะ EP.2 บ้านใหม่

จากครั้งก่อน เจ้าหลง ชีวิตน้อย ๆ ข้างถังขยะ EP.1 หลังจากได้เจ้าหลงมา จากที่บอกว่าไม่เคยเลี้ยงหมาจริง ๆ จัง ๆ กัน ( แต่ที่บ้านที่พ่อแม่อยู่ ก็เลี้ยงอยู่ตัวหนึ่ง แต่เราก็ไม่ได้คลุกคลี แบบว่าเลี้ยงธรรมดาแบบบ้าน ๆ กัน) เลยต้องไปตั้งกระทู้ใน Pantip ว่าที่เก็บมาได้เป็นพันธ์ุอะไร แต่เราก็คิดว่าเป็นหมาไทยพันธุ์ทางธรรมดา แต่เผื่อว่าเป็นพันธุ์ผสม หรือลูกครึ่งเสี้ยว เพราะตาน้องมันสีน้ำตาล ๆ เผื่อว่าจะได้เลี้ยงถูก ก็ได้คำแนะนำจากเพื่อน ๆ ในกระทู้มาอย่างดี

จากนั้นก็ต้องคอยหาความรู้จาก Internet เรื่องการเลี้ยงดู การให้อาหาร การทำความสะอาด หา Page เกี่ยวกับสุนัข ก็มาเจอเพจ “รักหมาจัง” ที่นี่ช่วยให้ความรู้ได้เพิ่มขึ้นเยอะเลย

อยู่ด้วยกันครบ 1 สัปดาห์ (ตอนนี้หูเริ่มตั้งละ) 21/3/2562 วันนี้คุณหมอโทรมาตามให้ไปรับวัคซีนได้แล้ว ฉีดวัคซีน 6 โรค (เข็มแรก) ไปถึงคลินิกชั่งน้ำหนัก ว้าวน้ำหนักขึ้นมา 2.7 กิโลกรัม คุณหมอยิ้มเลย ว่าแล้วเชียว กินเก่ง นอนก็เก่ง ชอบวิ่งอีก ฉีดวัคซีนเข็มแรกไม่ร้องสักนิดเลย สบายๆ กลับบ้านมาก็กิน นอนได้ปกติ งดอาบน้ำ 1 สัปดาห์

22.03.62 วันนี้ต้องกลับบ้านที่นครศรีธรรมราช เพราะวันอาทิตย์มีเลือกตั้ง ส.ส. เลยต้องให้พ่อกับแม่มารับที่บ้านกระบี่ ครั้งแรกกับการพาเจ้าหลงนั่งรถ ก่อนกลับต้องหาสายจูงหวาน ๆ ให้สมกับเป็นผู้หญิงสักหน่อย

นึกว่าจะเมารถหรือดื้อ ที่ไหนได้ขึ้นรถปุ๊บ หลับทันที สบายไปเรา ตื่นอีกทีก็ถึงบ้าน

พอลงรถได้ เจ้านานะ หมาตัวโตที่ที่บ้านเลี้ยงไว้เห่าไม่หยุดเลย เจ้าหลงก็กลัวเดินหางจุกตูดไม่ยอมห่างคนเลย กว่าจะสงบได้คือต้องพาเจ้าหลงไปผูกไว้หลังบ้านเพื่อให้พ้นจากสายตาเจ้านานะ (หลังบ้านที่ว่าคือมีคนเดินผ่านไปมาตลอดไม่ได้น่ากลัวนะ) ตอนแรกเราก็กังวลว่า เจ้าหลงจะร้องทั้งคืนเพราะแปลกที่แปลกทาง ที่ไหนได้นอนเงียบทั้งคืนยันเช้า อยู่บ้าน 2 วัน 3 คืน เพราะเรากลับมาบ้านที่กระบี่อีกทีก็เช้าวันจันทร์แล้วแฟนก็ไปทำงานต่อ ตลอด 3 คืนที่อยู่บ้านนครฯ เจ้าหลงไม่ร้องสักคืน มีคืนที่ 3 ร้องตอนเช้านิดหน่อย พอไปดู อ้อ หมดกัดขา 2-3 ตัวเอาออกเองไม่ได้ โถ่ ๆ ลูก มันน่าอนาจแท้ 555

ส่วนมากตอนกลางวันก็จะปล่อยให้วิ่งเล่นอิสระ แต่เพราะยังเล็กแล้วก็กลัวหมาเจ้าถิ่นอย่างเจ้านานะทำให้เจ้าหลงไม่ค่อยกล้าไปไหน วน ๆ เวียน ๆ แค่หน้าบ้าน กลางคืนก็เอาไปนอนหลังบ้านแค่นั้น หลังจากกลับมาจากบ้านนครฯ สิ่งที่เปลี่ยนไปเลยอย่างเห็นได้ชัดคือเจ้าหลงไม่เคยร้องตอนกลางคืนอีกเลย หลับยาวตื่นอีกทีตอนเช้าพร้อมกับคนทีเดียว และก็เป็นแบบนั้นมาตลอดเลย

คอยติดตาม EP. ต่อไปได้ที่นี่ เจ้าหลง ชีวิตน้อย ๆ ข้างถังขยะ

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *