ไปวิ่งงาน Bangkok Airways KRABI Half Marathon 2019

Bangkok Airways KRABI Half Marathon 2019

10th Half marathon สนามนี้เราทำเวลาได้ไม่ค่อยดี ทั้ง ๆ ที่เป็นเส้นทางที่วิ่งอยู่ประจำ น่าอายจริงๆ 555 แต่เวลาก็ไม่ได้แย่อะไรมากมาย เพราะตั้งแต่ออกตัวแล้ว เห็นขาแรงเยอะมาก คิดแล้วว่าคงไม่ติดหรอก 3 อับดับแรก เลยคิดแค่ว่าทำเวลาให้ดีที่สุดล่ะกัน อากาศวันนี้ถือว่าดีนะ ไม่ร้อนมาก เพราะช่วงนี้มีฝนลงมาบ่อยล่ะ แต่ไม่มีลมเลย  แม้ว่าจะเป็นเส้นทางที่เคยวิ่งซ้อมประจำ แต่เราก็ไม่เคยวิ่งซ้อมแบบว่าในรอบเดียวเจอเป็น 10 เนินแบบนี้ด้วย เลยทำให้เวลาออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่

?? ต้องบอกก่อนว่าสนามนี้เป็นเส้นทางที่ไม่ยาก และไม่ง่าย ใครที่ไม่เคยซ้อมวิ่งขึ้นเนินเลย อาจจะเหนื่อยและท้อได้ เพราะเนินเยอะจริงน่าจะเป็น 10 เนินได้  คือตลอดระยะทาง 21km. ก็จะเป็นแบบขึ้นเนินลงเนินอยู่ตลอดบางจุดก็เนินสูงหน่อย บางจุดก็เป็นเนินซึมๆแต่ยาวหน่อย ฉะนั้นปีหน้าใครที่คิดว่าอยากจะมาลงสนามนี้ขอให้ซ้อมวิ่งขึ้นเนิน – ลงเนินเยอะ ๆ นะจ๊ะ ไม่ว่าจะอยากทำเวลาหรือไม่  เพราะถ้าไม่ซ้อมคุณก็จะท้อมาก จนอาจจะไม่อยากวิ่งต่อกันเลยเชียวแหละ

ส่วนสถานที่จัดงานต้องบอกก่อนว่าเป็นสวนสาธารณะที่ไม่ใหญ่มาก พื้นที่ไม่ได้กว้างขวาง  ฉะนั้นจุดจอดรถจึงต้องไปจอดตามที่ต่าง ๆ และมีรถรับ-ส่งแทน  นักวิ่งเองก็ต้องเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางด้วย  ส่วนเราถือว่าเป็นคนในพื้นที่ล่ะ ขับรถมอร์เตอร์ไซด์ออกจากบ้าน 04.30 น. ( Half ปล่อยตัว 05.00 น. ) มีเวลาได้วอร์มร่างกายแบบสบายๆเลย

??? มาว่ากันที่เรื่องเส้นทางดีกว่า เผื่อปีหน้าใครอยากมาวิ่งเนอะ ๆ

จุดปล่อยตัวคือในสวนสาธารณะธารา เลี้ยวซ้ายวิ่งขึ้นเนินเล็กๆเลี้ยวซ้ายเพื่อวิ่งไปสู่เส้นถนนโรงเรียน อบจ.กระบี่ ตรงจุดนี้จะผ่านเรือรบหลวงลันตา และถ้าเข้าไปข้างในจริง ๆ จะเห็น กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ด้วย แต่ด้วยเวลาที่ยังเช้าและมืดคงทำให้มองไม่เห็น ขอเอารูปมาให้ดูละกัน

(เรือจะอยู่ทางฝั่งซ้ายมือก่อนจะเข้าถนนเส้นตรงมุ่งไปทางโรงเรียน อบจ.กระบี่)  เส้นทางนี้วิ่งง่าย เพราะเป็นทางเรียบและถนนกว้างมาก ๆ ก่อนจะเจอเนินซึม ๆ เพื่อจะเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปทางโรงเรียนอำมาตย์ฯ ช่วงนี้คือเริ่มมีเนินที่สูงเล็กน้อยและค่อนข้างยาว  ไปกลับตัวที่วงเวียนนาวาแห่งอันดามัน

กลับตัวแล้วก็วิ่งย้อนกลับมาทางเดิม อันนี้ก็จะเป็นลงเนิน (ทำเวลาสิรออะไรล่ะ)  วิ่งตรงไปผ่านสุสานทุ่งโหลง  ขึ้นเนินอีกนิดหน่อยเพื่อไปเลี้ยวขวาที่แยกไฟแดง  ผ่านแยกก็จะเป็นถนนกว้างแบบลงเนินหน่อยๆ  ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเป็นเส้นทางวิ่งซิกแซกนิดหน่อยเพื่อให้ไปเจอโรงเรียนเทศบาล 4  ก่อนจะเป็นเจอโรงเรียนเทศบาล 4 ก็จะเป็นเส้นทางเนินเล็ก ๆ อีก 2 เนินนะจ๊ะ  เส้นนี้ข้างทางจะร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ (ป่ายาง) แต่ก็เป็นเนิน + เนินซึมตลอด  ช่วงระยะทาง 13-14km. ทีมงานก็จัดผลไม้ให้ที่จุดนี้  แล้วมีแตงโม + กล้วยให้กินรองท้อง ค่อยมีแรงขึ้นมาอีกนิด  (เพราะก่อนหน้านี้ทุกๆ 2 km. จะมีน้ำเย็น หรือ น้ำเย็นกับเกลือแร่ให้เท่านั้น)  ก่อนที่เราจะเลี้ยวขวาออกถนนมหาราช เป็นถนนทางเรียบที่มีเนินซึม ๆ + สูงนิด ๆ ตอนนี้ไม่จำแล้วว่าเป็นเนินที่เท่าไหร่ รู้แค่ว่าเส้นมหาราชนี้ก่อนจะเลี้ยวข้างหน้า น่าจะมีประมาณ 3 เนิน ซึ่งมีเนินสูงนิด ๆ ด้วยนะ

จากนั้นเราก็จะเลี้ยวซ้ายตรงสีแยกไฟแดงข้างโรงเรียนเทศบาล 3 (ท่าแดง) ขวามือจะเห็น เทวสถานจตุคามรามเทพซึ่งอยู่ด้านหน้าเทศบาลกระบี่

อันนี้ลงเนินนะจ๊ะระยะทางช่วงนี้ก็เกือบ ๆ 1km. ใครจะทำเวลาช่วงสุดท้ายตรงนี้ทำได้น๊า   ส่วนเราขอแวะจิบน้ำอีกนิดนะ  แล้วก็วิ่ง ๆ กันต่อ  เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนอุตรกิจ เป็นทางเรียบ ผสมกับเนินซึมเหมือนเดิม  ช่วงนี้ไม่มีเนินสูงล่ะ เป็นเนินซึม  ถนนเรียบพอวิ่งเลยหน้าโรงพยาบาลกระบี่มานิดหน่อย  ถนนจะมีความลาดเอียงเล็กน้อย   ตอนวิ่งถ้ามองข้างทางฝั่งซ้ายก็จะเห็นเขาขนาบน้ำ  และป่าชายเลน แถมมีลิงน้อยออกมาทักทายด้วย  (แต่ตอนเราวิ่งผ่านลิงยังไม่มา)   ผ่านลานปูดำ สถานที่ยอดฮิตในการถ่ายรูปของนักท่องเที่ยว  ผ่านลานเจ้าฟ้า  ซึ่งตอนกลางคืนก็จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว ขายอาหารที่นักท่องเที่ยวมักแวะมากินกันประจำ   และระยะทางกิโลสุดท้ายนี้เองที่ต้องมีอีก 2 เนินสูงนิดๆ  เราต้องเดินล่ะ ไม่ไหว คือวิ่งอยู่ประจำจะรู้ว่ามันเหลืออีกกี่เนินขอเก็บแรงไว้วิ่งเนินข้างหน้านะ  พอมีแรงก็วิ่งต่อแบบไม่หยุดล่ะม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยที่สวนสาธารณะธารา   ด้วยเวลา 2:10:37  เวลาแย่กว่าสนามก่อนหน้านี้ 6 นาที แต่สนามไม่เหมือนกัน สนามก่อนหน้านี้ไม่มีเนิน  สนามนี้ยอมแพ้กับเนินจริง ๆ

จุดเข้าเส้นชัยก็ถือว่าดี  ไม่วุ่นวาย  แม้จะมีคนมารอถ่ายรูปญาติและเพื่อนๆจริง  แต่ไม่ได้เข้ามาวุ่นวายมาก  ทำให้ไม่อึดอัด  ส่วนน้ำดื่มหลังเข้าเส้นชัยเย็นดีมีเยอะ เกลือแร่พร้อม มีน้ำมะพร้าว หวานๆชื่นใจไปอีก มีขนมต้มมัด ขนมสอดไส้ ของกินอีกเพียบ แต่เราไม่ได้กิน เพราะแฟนต้องรีบกลับมาทำงานต่อ  แต่ระยะฮาล์ฟที่เข้ามาหลังๆ เห็นว่าไม่ได้กินน้ำมะพร้าว  และข้าวก็ไม่พอกิน  อันนี้เราไม่รู้จริงๆ  เพราะเรากลับก่อนแล้ว  ถ้าไม่พอจริงก็รู้สึกผิดเลย  เพราะเราซัดน้ำมะพร้าวไป 2 ลูก ไม่ใช่โลภนะ  แต่คนเฉาะมะพร้าว บอกให้เราเอาไปเลย 2 ลูก เราก็ไม่ปฏิเสธแค่นั้นเอง

โดยภาพรวมการจัดงานสำหรับเราอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง  ไม่ได้ดีมาก  เพราะเป็นการจัดงานโดยผู้จัดเจ้าใหญ่  อีกอย่างถ้ามีเสื้อ Finisher สำหรับ 21km. น่าจะดีกว่านี้นะ  แต่ถ้าปีหน้าจัดอีก ก็มาอีกแระ  เพราะเป็นการจัดในพื้นที่ที่เราอยู่ ไม่ต้องลำบากเรื่องการเดินทาง  แล้วเจอกันใหม่นะจ๊ะ  #bangkokariwayshalfmarathon  #krabihalfmarathon

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *