เจ้าหลง ชีวิตน้อย ๆ ข้างถังขยะ EP.7 ทำงานแลกข้าว By : เจ้าหลง

วันนี้หนูจะมาเล่าให้ฟังว่าจะเป็นหมาบ้านนี้ต้องทำได้ทุกอย่างจริง ๆ สั่งให้นั่ง ขอมือ นอน นั่งยอง ๆยืนบ้างล่ะ เวลาหนูเริ่มอ้วนก็จะพาไปวิ่งฟันรันขนาดหนูทำท่าทางเหนื่อย ๆ ก็ไม่ยอมนะให้หนูเดินชมวิวได้ แต่ต้องให้เข้าเส้นชัยที่ 5km. พักนี้ก็บ่นว่าหนูกินเยอะกินเปลืองมากไหนจะปลานิล 1 ตัวได้แค่ 2 วันเองหมดแล้ว แครอทต้มแครอทสดอีกยังไม่รวมขนมอื่น ๆ แล้วแต่โอกาสนะ

ตอนเช้าหลายครั้งแล้วพอตื่นนอนมาได้สักพักหนูสังเกตว่าแม่จะชอบเอาหนูเข้ากรง แล้วก็ชอบเปิดทีวีเสียงดัง ๆ เปิดไฟไว้ทุกดวง แต่หนูก็ได้ยินเสียงแม่กับต๋อมคุยกันอยู่ตลอดนะ หนูพยายามมองว่ามีอะไรผิดปกติไหมก็เห็นแม่แต่งตัวชุดเดิม เห็นต๋อมก็ยังใส่ชุดเดิมตั้งแต่เมื่อคืน หนูร้องเรียกแม่ก็ได้ยินเสียงดุมาว่าจะร้องทำไมคนก็อยู่นี่ไม่ได้ไปไหนสักหน่อย หนูก็เลยไม่กล้าร้องอีกได้แต่นอนเงียบ ๆ ในกรงเท่านั้น แต่เอ๊ะ !!! ผ่านไปสักพักทำไมหนูไม่ได้ยินเสียงแม่กับต๋อมเลยมีแค่เสียงทีวีเท่านั้น จะร้องก็ต้องโดนแม่ดุอีกแน่เลยไม่เอาดีกว่านอนฟังเสียงเงียบ ๆ ในกรงแล้วก็เผลอหลับไปทุกครั้ง


ผ่านไปเป็นชั่วโมงแล้วเหรอเนี่ย .. ให้ตายเหอะหนูเผลอหลับไปตอนไหนไม่รู้ รู้สึกตัวอีกทีตอนได้ยินเหมือนเสียงรถมอร์ไซด์ของต๋อม กับเสียงเปิดประตูบ้านสักพักต๋อมก็เดินมาเปิดกรงให้หนู อ้าวทำไมแม่กับต๋อมใส่ชุดนี้กันล่ะ ไหนบอกหนูว่าไม่ได้ไปไหนกันไง ว่าแล้วทำไมเงียบกันจังเลย พอหนูถามก็ทำเฉยบอกไม่ได้ไปไหนมาเลยอยู่บ้านตลอดจริง ๆ ไม่เนียนเลยนะแม่เหงื่อโชกกันเชียว

พอช่วงกลางวันแม่เปิดร้านขายเสื้อผ้าแล้วหันหน้ามาบอกหนูว่า ง่วงนอนจังเลย “เจ้าหลง” ช่วยเฝ้าร้านให้หน่อยนะ นั่นไง … นิสัย … หนีไปวิ่งกันสองคนพอง่วงแล้วก็มาใช้ให้หนูเฝ้าร้านให้อีก แถมตอนเย็นจะไปส่งของก็ต้องให้หนูช่วยอีก แม่นี่อะไรหนักหนาก็ไม่รู้ต้องให้หนูไปด้วยตลอดเลย (แต่ว่าถ้าไม่ให้หนูไปด้วยหนูก็ร้องตามอยู่ดีนั่นแหละ .. แม่บ่น)


หนูช่วยแม่ส่งของแล้วแม่ก็ต้องแวะกดเงินแล้วก็แวะเซเว่นซื้อขนมให้หนูเป็นรางวัลด้วยนะ ชอบที่สุดก็เวลานี้แหละได้นั่งรถชมวิวข้างทางได้กินขนมอร่อย ๆ พอถึงบ้านก็จะได้กินข้าวคลุกปลานิลต้ม (ไม่ปรุงรส) มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากที่สุดเลย


You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *