วันหยุดวุ่น ๆ กับหนังสือและชั้นวาง

ไม่ได้เข้ามาเขียน Blog เลยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ยุ่งเหรอ เปล่าครับ ขี้เกียจมากกว่า 55 ช่วงนี้หลังจากทะยอยส่งหนังสือที่เก็บไว้ที่ กทม.กลับมาที่บ้านกระบี่ ชั้นวางเดิมก็ไม่ค่อยพอแล้ว พอดีไปเจอกลุ่มใน Facebook เขามีชั้นใส่หนังสือสวย ๆ จริง ๆ แรงบันดาลใจ หรือความอยากได้ ก็ประดังเข้ามาอีก จริง ๆ แล้วอยากได้เป็นแบบกระจกมิดชิด จะได้กันฝุ่น กันแมลงต่าง ๆ แต่นั่นแหละ ราคาก็จะสูงนิดนึง ตัวอย่างที่แอบ save รูปมา สวย ๆ ทั้งนั้น

    Credit รูป : https://www.facebook.com/media/set/?vanity=watsayapra&set=a.10214861626711994

          ที่นี้ก็มาที่เรา ลองเข้าไปดูตามร้านขายเฟอร์แต่งบ้าน หลาย ๆ ร้านก็ไม่ค่อยถูกใจ ส่วนมาจะเป็นชั้นบาง ๆ ซึ่งคาดว่าถ้ามาวางหนังสือเราคงแอ่นแน่ ๆ เพราะบางเล่มก็หนา เลยลองค้นจากร้านออนไลน์ พอดีไปเจอที่โฮมโปร มันมี 2 แบบ ตามนี้ และดูแข็งแรงดี แต่ ผมเลือกแบบ สีโรมา/ขาว เพราะมันเข้ากับบ้านมากกว่า แต่ราคามันสูงกว่าอีกแบบนิดดด…นึง

ถ้าเราไปดูที่ร้านและซื้อกลับเองก็ได้ สาขาใกล้บ้าน แต่เนื่องจากเราทำงานทุกวัน เลือกสั่งแบบออนไลน์ดีกว่า มีบริการจัดส่งฟรี และมีช่างมาประกอบให้เรียบร้อย เลยจัดมาก่อน 2 ชั้น (อีกอย่าง เราสามารถเลือกวันที่จะนัดช่างได้ด้วย เลยสะดวก)

 

หลังจากทำการสั่งซื้อและช่างมาประกอบให้เรียบร้อย ทีนี้ก็ถึงหน้าที่การจัดที่อยู่ แบ่งสำมะโนครัวกัน 55

หลังจากแบ่งที่กันคร่าว ๆ และที่คำนวณหนังสือที่ยังไม่ได้ขนมาหมด คาดว่าเนื้อที่คงจะไม่พอเป็นแน่แท้ สงสัยชั้นจะตามเพื่อนมาอีก 1-2 ชั้นเป็นอย่างต่ำ 55 วันนี้เหนื่อยละ ขอไปนอนอ่านหนังสือสักงีบครับ z z Z Z

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *