ไปวิ่งงาน HIV RUN 2017 We Love We Care

งาน HIV RUN 2017 We Love We Care โดยฮีฟแนท ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ ร่วมกับ สาขาวิชาโรคติดเชื้อ ฝ่ายกุมารเวชศาสตร์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมโครงการวิ่งการกุศล HIV Run ปีที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. พ.ศ. 2560 เวลา 05:00 – 09:00 น. ณ ลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินี กรุงเทพฯ

วัตถุประสงค์
1. เพื่อการระดมทุนช่วยเหลือเด็กที่มีเชื้อเอชไอวีและครอบครัวที่ขาดแคลน
2. สร้างความตระหนักแก่สังคมในการอยู่ร่วมกับผู้มีเชื้อเอชไอวีและป้องกันผู้รับเชื้อเอชไอวีรายใหม่

โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมหลังหักค่าใช้จ่าย (ฮีฟแนท) ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย จะนำไปใช้ช่วยเหลือเด็กที่ติดเชื้อเอชไอวีและครอบครัวที่ขาดแคลน

งานนี้เป็นงานวิ่งมินิงานที่ 13 ของผม ส่วนของภรรยาเป็นมินิที่ 12  จริง ๆ แล้วเดือนนี้ไม่ได้สมัครงานวิ่งเลย เพราะติดงานช่วงเสาร์ – อาทิตย์ งานนี้ก็เหมือนกันตอนแรกก็ไม่ว่าง แต่เป็นงานที่อยากจะมาวิ่ง เลยจัดการเรื่องเวลาจนในที่สุดก็ได้มาวิ่งสมใจ

 

ขั้นตอนการสมัคร : สมัครง่ายผ่าน http://www.run.in.th

ราคา : ทั้งระยะ 2.5 / 5 / 7.5 / 10 km ราคา 400 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพง ถือเป็นการทำบุญ และเสื้อที่ได้ก็เนื้อผ้าของ FBT ใส่สบายและค่อนข้างสวย


การให้ข้อมูล : มีการแจ้งข่าวทาง Page HIV RUN 2017 ตลอด ถึงการแจ้งจ่ายเงิน การรับ BIB ที่จอดรถ และอื่น ๆ

ห้องน้ำ : ห้องน้ำเป็นของสวนลุม ซึ่งก็เพียงพอในระดับหนึ่ง

ทีมงาน , เจ้าหน้าที่ระหว่างทาง : มีน้อง ๆ ตรงจุดให้น้ำที่กิโลเมตรที่ 2 ดูแลค่อนข้างดี น้ำดื่มมีการเตรียม ยื่นให้นักวิ่งเองด้วย

เส้นทาง , ป้ายบอกทาง  : ไม่มีป้ายบอกทาง เนื่องจากวิ่งรอบสวนลุม นับกันง่าย ๆ รอบละ 2.5 km สำหรับ 10 km ก็วิ่ง 4 รอบ

credit ภาพจาก : https://www.facebook.com/hivrun.run/

การจัดงาน : ดูกันเอง อบอุ่น เป็นงานการกุศล ส่วนมากคนที่มาก็ตั้งใจมาวิ่งและได้ร่วมทำบุญ การเปิดงานและปล่อยตัวตรงเวลาดีครับ

บรรยากาศ : อากาศสวนลุมวันนี้ไม่ค่อยร้อนมาก ถึงแม้จะเป็นฤดูหนาว แต่ลมหนาวเช้านี้ไม่ค่อยจะมี 55

จุดให้น้ำ : มีจุดให้น้ำช่วง 2 กิโลเมตร 1 จุด ซึ่งถือว่าปกติของการวิ่ง แต่จุดเส้นชัย มีการนำจุดให้น้ำไปรวมกับจุดอาหาร ซึ่งความจริงน่าจะแยกออกมาต่างหาก เนื่องจากบางท่านต้องการแค่น้ำดื่ม ไม่ต้องการอาหาร ทำให้แถวยาว

อาหาร : เนื่องจากไม่ได้รับในงานนี้ แต่ดูแล้วน่าจะเพียงพอ แต่บริเวณที่วางซุ้มอาหารตรงลานตะวันยิ้ม ค่อนข้างน้อยและแคบ นักวิ่งมีจำนวนเยอะพอสมควร จึงทำให้การเข้าแถวยาวมาก และเบียดกันจนงง ไม่รู้แถวไหนรับอะไร

อื่น  :  เนื่องจากงานนี้มีทั้งวิ่ง เดิน ทั้งระยะ 2.5 / 5 / 7.5 / 10 km บางท่านยังเดินเป็นแถวหน้ากระดาน หรือเป็นกลุ่ม ทำให้คนที่วิ่ง 7.5 /10 กิโลเมตร ค่อนข้างวิ่งลำบาก และยังมีคนที่ไปออกกำลังกายประจำที่สวนลุมอยู่แล้ว ควรประชาสัมพันธ์ให้ผู้ร่วมงานที่จะเดิน ให้ความร่วมมือเดินชิดฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เพื่อเปิดอีกฝั่งให้เป็นทางวิ่ง

งานนี้วิ่งแบบสบาย ๆ ครับเพราะระยะ 10 km นี่ไม่ค่อยกังวลเท่าไรแล้ว ไม่เหมือนตอนงานแรก และเวลาค่อนข้างดีกว่างานอื่นนิดหน่อย ของผมอยู่ที่ 1.04.45 ชม.  ส่วนของภรรยา 1.01.37 ชม. ซึ่งเธอก็เข้าก่อนผมตามเคย 55

จบงานวิ่งเดือนพฤศจิกายน สำหรับครั้งหน้าไปวิ่งไกลหน่อยครับ เจอกันที่ Surat Half Marathon 2017 วันที่ 3 ธันวาคม กับงาน Half ที่ 3 รอลุ้นว่าฝนจะตก เวลาจะดีกว่างาน Half ครั้งก่อนหรือไม่ ….

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *