ค่ายมือถือไทยเตือน! เบอร์แปลกจากต่างประเทศโทรเข้าอย่าโทรกลับ

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านนี้ ลูกค้าหลายรายจากหลาย ๆ ค่ายมือถือ โดนเบอร์แปลก ๆ ที่โทรมาจากต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น Dominica (1767), Global Star (881) ,Grenada (1473), Naura (674), Nicaragua (505), Samoa (685), Tonga (676), Papua New Guinea (675), Thuraya (882), และ Vanuatu (678)

บางท่านที่ใช้งานและอ่านข่าวเป็นประจำก็ไม่โทรกลับ แต่ก็จะมีอย่างคนที่สูงอายุ ที่ใช้มือถือเองก็ยังไม่ค่อยคล่อง พอเห็นเบอร์ที่ไม่ได้รับสายก็จะโทรกลับ กลัวว่าจะเป็นลูกหลาน ญาติ หรือคนใกล้ชิด โดยไม่ได้ดูเบอร์เหล่านั้นอย่างละเอียด ทำให้ตกเป็นเหงื่อยได้

ทั้งนี้ค่ายมือถือเกือบทุกค่าย ทั้ง Truemove H, CAT Telecom, Dtac และ AIS  (ณ วันที่ 11/4/2561 ยังไม่เห็นการแจ้งเตือนจากทาง TOT) ก็ออกมาประกาศเตือนผ่านทาง Facebook Page ของตัวเองเตือนผู้ใช้บริการ หลังเกิดเหตุเบอร์แปลกจากต่างประเทศโทรเข้ามา

หากมีการโทรเข้ามายังเครื่องเรา การรับสาย เราจะไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่หากโทรกลับจะเกิดค่าใช้จ่ายเรียกเก็บจากผู้ให้บริการโทรระหว่างประเทศ ซึ่งอัตราค่อนข้างแพง หากเป็นเบอร์แบบเติมเงิน ก็อาจจะเงินหมด อาจจะไม่เสียเงินมาก แต่ถ้าเป็นรายเดือนแล้ว มันก็จะคิดไปเรื่อย ๆ จนกว่าเราจะวางสาย

ตัวอย่าง การโทรไปประเทศ PAPUA NEW GUINEA โดยผ่าน CAT 001 ราคานาทีละ 28 บาท

หรืออย่าง DOMINICA นาทีละ 32 บาท เป็นต้น

AIS

CAT Telecom

Dtac

Truemove H

ฉะนั้น การจะโทรกลับเบอร์ต่างประเทศที่ไม่คุ้นเคย และเราก็ไม่ได้มีญาติ หรือคนรู้จักไปยังประเทศนั้น ๆ ก็ควรระวังและแจ้งให้คนในครอบครัว หรือคนที่รู้จักทราบ

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *