ไปวิ่งงาน : Krabi Hospital Mini Half Marathon 2019

พูดถึงกระบี่หลาย ๆ คนต้องนึกถึงน้ำทะเลใส ๆ เห็นตัวปลา และสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างเกาะพีพี เกาะลันตา ไร่เลย์ อ่าวนาง ฯลฯ

และแน่นอนที่ไหนเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่นั้นย่อมมีค่าครองชีพที่สูงตามไปด้วย บอกเลยว่าค่าครองชีพที่กระบี่สูงกว่ากทม.นะจ๊ะ

ฉะนั้นการจัดงานวิ่งในจังหวัดกระบี่ถ้าไม่ใช่ผู้จัดเจ้าดัง ๆ เด่น ๆ ก็อาจจะเรียกแขกต่างถิ่นมาวิ่งได้ไม่เยอะ อาจจะได้แค่คนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเท่านั้น เพราะสู้กับค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหารไม่ไหว (สามารถเปรียบเทียบ สามารถเช็คราคาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมได้ที่ https://www.whoknown.com/p/blog-page_10.html)

Krabi Hospital Mini Halfmarathon 2019 ต้องบอกเลยว่าเป็นสนามที่วิ่งแบบชุ่มฉ่ำตั้งแต่ก่อนออกตัว เพราะฝนตกอย่างบ้าคลั่งตั้งแต่เย็นวันเสาร์ จนถึงตี 4 ครึ่งของวันแข่งก็ยังลงเม็ดอยู่

กว่าเราจะออกจากบ้านได้เหลือเวลาอีกครึ่งชม.ปล่อยตัวนักวิ่งระยะ half จะไม่วิ่งก็เสียดายอุตส่าห์ซ้อมมา แถมมีเสื้อ Finisher อีก (อยากได้)

30 นาทีก่อนปล่อยตัวเรารีบบิดมอเตอร์ไซด์ไปที่สนาม บ้านอยู่ไม่ไกลทันเวลาสบายๆ แต่ฝนเจ้าก็ยังตกอยู่ ยอมรับว่าทีมงานก็สู้มากเพราะช่วงที่เตรียมหลายๆอย่างก่อนจะปล่อยตัวนักวิ่ง ฝนน่าจะตกหนักมากแต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกำหนดการ

ระยะ half ปล่อยตัวตามกำหนดการ 05.00 น. เส้นทางวิ่งก็เคยซ้อมแล้วทั้งนั้น วิ่งออกตัวไปแบบหนัก ๆ เท้ามาก ไม่ต้องถามนะว่าเปียกไหม เรียกว่าเท้าเปื่อยกันเลยดีกว่า ???

 

เส้นทางวิ่งค่อนข้างดี เป็นทางเรียบสลับกับเนินซึม เนินสูง ปิดการจราจรให้นักวิ่งได้มากกว่า 90% มีเจ้าหน้าที่ค่อยประจำตามจุดแยกเกือบทุกจุด น้ำดื่มมีพร้อมเย็นด้วย (แต่ปลายแถวเย็นไหมไม่รู้) บางจุดมีเกลือแร่ มีผลไม้ 2 จุด

เราวิ่งออกตัวไปพร้อมกับ pacer 2 ชม. เข้าสู่กิโลที่ 3 pacer เริ่มทิ้งห่าง จะสับขาตามก็หนักเท้าเหลือเกิน อีกอย่างถ้าเร่งตั้งแต่ตอนนี้ ตายตอนปลายแน่ เลยวิ่งตามความเร็วที่ซ้อมอยู่ประจำที่ความเร็ว pace 5 – 6

เข้าสู่กิโลที่ 5 pacer 2.15 ชม. วิ่งไล่หลังมา เฮ้ย.. ไม่ใช่แล้วมั้ง ถ้าเราวิ่ง pace นี้ 2.15 ต้องอยู่ข้างหลังไกลกว่านี้สิ สักพักได้ยิน pacer คุยกันว่าเร่งไว้ก่อน เพราะมีเนินเยอะเดี๋ยวจะไปเดินเนินข้างหน้า (แบบนี้ก็ได้เหรอ)

อย่างที่บอกว่าเส้นทางวิ่งจะเป็นทางเรียบ สลับกับเนิน ตลอดระยะทาง 21km. บางจุดก็จะเป็นเนินสูงหน่อย เช่น เนินจากแยกตลาดเก่าไปตลาดนัดควนสะตอช่วง 10-11km. และเนินตรงหน้าการไฟฟ้าช่วง 14-15km.

นอกนั้นก็เป็นเนินไม่สูงมากแต่ยาวพอสมควร เช่น เส้นข้างเทศบาลกระบี่ เส้นถนนกระบี่ก่อนถึงรร.อำมาตย์ ระยะทางประมาณ 700m. – 1km.

รถพยาบาลสำหรับฉีดสเปร์ยเราเห็นแค่จุดเดียว แต่ว่าจะเห็นรถพยาบาล รถเจ้าหน้าขับดูนักวิ่งอยู่ตลอดนะ ป้ายบอกระยะไม่เยอะ เท่าที่เห็นมีระยะ 8km. 14km. 18km. นอกนั้นก็จะเป็นป้ายบอกเลี้ยว

ฝนหยุดตกแล้วแต่บางช่วงของการวิ่งก็มีลงเม็ดมาบาง ๆ วิ่งไปเจอน้ำขังหลบทันก็ดีไป หลบไม่ทันก็เปียกเต็มเท้า ชุ่มชื้นจริง ๆ ไม่ใช่ตัวนะ เท้านี่แหละค่าาาา

งานนี้ช่างภาพระหว่างทางไม่มีเลย (คงเพราะฝนตก กลัวกล้องเสียหาย) มาเจอตากล้องจุดแรกที่ 18km.

ช่วง 3km. สุดท้ายของระยะ half จะวิ่งมาเจอกับกลุ่มนักวิ่ง funrun & mini แน่นอนว่าความลำบากในการทำเวลาจะยากขึ้น เพราะต้องวิ่งแบบหลบ ๆ นักวิ่งขาเดินเรียงหน้ากระดาน ฯลฯ

สำหรับเราแล้ววันนี้เราวิ่งมาแบบพอใจกับเวลาของตัวเองมาก เพราะเนินเยอะจริงแต่เราก็วิ่งได้ตลอดแบบไม่ได้หยุดเดินเลย

มีพักเดินเพื่อแวะกินน้ำอยู่ 2 จุด กินแตงโม 1 จุด นอกนั้นคือวิ่งยาวๆตามเวลาที่ตัวเองซ้อมมา แต่เราเริ่มเจ็บเท้า เจ็บนิ้วช่วงกิโลที่ 19 เพราะเท้าเปียกตั้งแต่ยังไม่ได้ออกตัวด้วยซ้ำ

แต่ก็พยายามเร่งความเร็วช่วงกิโลสุดท้าย แต่ทำยากเหมือนกันเพราะช่วง 3 กิโลสุดท้ายต้องวิ่งมาเจอกับระยะ funrun และ mini ??? ถนนกว้างแค่ไหน แต่ถ้าเดินเรียงหน้ากระดาน เล่นหยอกกันระหว่างทาง เดินเข้ามาตัดหน้าหากล้องถ่ายรูป มันก็ทำให้เพื่อนนักวิ่งคนอื่นทำเวลายากอยู่ดีอ่ะเนาะ

การจัดงานวิ่งของรพ.กระบี่ ปีนี้จัดเป็นปีที่ 2 ปีที่แล้วเป็นการปั่นจักรยาน และวิ่งมีแค่ funrun & mini ซึ่งการจัดงานปีที่แล้วทำไว้ดีมาก ๆ

ปีนี้ไม่มีการปั่นจักรยาน แต่เพิ่มระยะวิ่ง half มาแทนทำให้มีนักวิ่งมากันเยอะ ขาแรงก็เยอะมาก ขนาดเราวิ่งไม่หยุด แซงขึ้นมาได้ก็หลายคนยังเข้ามาเป็นคนที่ 7 ของรุ่นอายุ คนที่ 21 ของผู้หญิงทั้งหมดด้วยเวลา 2:06:41

ส่วนแฟนโดนข้าศึกโจมตี ?? ช่วงกิโลที่ 10-11 แต่ก็เข้ามาเร็วอยู่นะ ด้วยเวลา 2:14:48

วิ่งเสร็จรับเหรียญ รับเสื้อ finisher ถ่ายรูปแถว ๆ อบจ.กระบี่ (สถานที่จัดงาน) ได้สปอนเซอร์เย็นๆ 2 กระป๋อง น้ำเย็น 2 ขวด สดชื่น ต่อด้วยขนมจีนน้ำยาใต้ ข้าวเหนียวไก่ทอด มาม่าร้อนๆ สังขยาคนละห่อ รีบกลับบ้านเพราะแฟนต้องไปทำงานต่อ

สำหรับนักวิ่งต่างถิ่น อาจจะผิดหวังเล็กน้อยเพราะฝนตก บรรยากาศน้ำทะเลบริเวณที่จัดงานไม่สวยเท่าไหร่ แต่ยังมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะอยู่น๊า วิ่งเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปที่ลานปูดำ สถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวในตัวเมืองกระบี่ ถ้าจะลองหาร้านอาหารเช้า ร้านติ่มซำกินอีก ก็มีหลายร้านเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น โกส้วง กระบี่ติ่มซำ ราชรสติ่มซำ ฯลฯ คือร้านอาหารเยอะ ส่วนราคาก็ตามชนิดและปริมาณของอาหารจ้า

กินอิ่มก่อนกลับแวะไปเที่ยวอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองที่จัดงาน 18-19km. หรือจะข้ามไปเกาะลันตาก็ได้ แต่ไกลหน่อยนะเกือบ ๆ 1 ร้อยกิโล เกาะลันตาเอารถลงเรือไปได้เลยส่วนเกาะพีพีเอารถไปไม่ได้นะจ๊ะ ต้องทิ้งรถไว้ฝั่งนี้แถมเรือเที่ยวสุดท้ายของขากลับรู้สึกจะเป็นรอบบ่าย 3 โมงด้วย ถ้าจะไปเกาะพีพีน่าจะต้องค้างที่นั่นอีก 1 คืนค่อยได้เที่ยวเต็มที่หน่อย ส่วนถ้าชอบแนวป่าไม้ธรรมชาติก็แนะนำไปที่สระมรกต อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณเกือบ 60กม.

แล้วเจอกันใหม่ปีหน้า #krabihospitalminihalfmarathon

You may also like...

2 Responses

  1. นักวิ่งเต่า พูดว่า:

    ปีหน้าจะขอลองดูสักครั้งครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *