การ Upgrade Firmware กล้อง IP VSTARCAM

IP Camera Vstarcam เป็นกล้อง IP ที่หลาย ๆ ท่านเลือกใช้ เนื่องจากราคาและประสิทธิภาพการใช้งานที่ถือว่าเหมาะสม และใช้งานง่าย ๆ ใช้เวลาการตั้งค่าไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถดูกล้องผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้แล้ว

แต่หากใช้ไปสักพัก การใช้งานอาจจะพบปัญหา เช่น ทำงานอืด ๆ ทั้งทีอินเตอร์เน็ตที่บ้าน และอินเตอร์เน็ตมือถือก็เร็ว  หรือการทำงานไม่เสถียรอื่น ๆ เช่น หลุด ๆ ดูได้บ้างไม่ได้บ้าง

หนึ่งในวิธีการตรวจสอบเบื้องต้นก็คือ

  1. Application ที่เราใช้เปิดดู ส่วนใหญ่ก็ใช้ Eye4 สำหรับกล้อง Vstarcam ได้ update หรือไม่
  2. ตัวกล้อง ได้มีการ Upgrade Firmware บ้างหรือไม่ ซึ่งก็คือหัวข้อที่จะกล่าวถึงในวันนี้ มาดูวิธีกันเปิด App Eye4 ขึ้นมา ถ้ามี Firmware ใหม่ตรงหัวข้อ “หมายเลขบัญชีและความปลอดภัย” จะมีจุดแดง เตือนขึ้นมา

ให้เรากดเข้าไป จะสังเกตุเห็น “เฟิร์มแวร์” ของจำนวนกล้องที่เราใช้อยู่และมีเฟิร์มแวร์ใหม่ให้เราทำการ Upgrade

สามารถเลือกกด “อัปเกรด” บางตัว หรือกด “อัปเกรดทั้งหมด” ได้ ซึ่งมันจะบอกว่ากล้องตัวนั้น ๆ ใช้งานเวอร์ชั่นปัจจุบันอะไร และตัวใหม่ล่าสุดที่สามารถอัปเกรดได้เป็นเวอร์ชั่นอะไร

เมื่อกดอัปเกรด จากนั้นตัวกล้องก็จะทำการอัปเกรดเฟิร์มแวร์กล้องโดยอัตโนมัติ ในช่วงนี้เราก็รอ ส่วนความเร็วก็ขึ้นอยู่กับความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ทำการดาวน์โหลดไฟล์และตัวกล้องตัวนั้นเป็นเวอร์ชั่นเก่าขนาดไหน เมื่อเสร็จกล้องก็จะรีสตาร์ทตัวเอง 1 ครั้ง

หากอัปเกรดสำเร็จ ในแอปก็จะขึ้นสถานะว่า ไม่มีกล้องต้องอัปเกรอเฟิร์มแวร์ ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขึ้นตอนก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานกล้อง IP Camera ของเราได้แล้วครับ

         เรื่องที่เกี่ยวข้อง

บันทึกวิดีโอจากกล้อง VSTARCAM IP Camera ลงคอมพิวเตอร์
ตั้งค่าไอพี (Fixed IP) ให้กล้อง VSTARCAM IP Camera

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *