วิธีลบภาพพื้นหลังออนไลน์ ฟรี !

สำหรับคนที่เขียนบทความเพื่อลงเว็บไซต์ หรือพ่อค้า แม่ค้าขายของออนไลน์ สิ่งที่ขาดไม่ได้ เป็นหัวใจว่าลูกค้าจะเข้ามาดูสินค้าไหมอย่างแรกคือ รูปภาพ

ใช่แล้วครับ รูปภาพเป็นสิ่งที่ดึงดูดลูกค้า หรือคนท่องเว็บให้เข้ามาอ่าน เข้ามาชมได้อย่างดี สำหรับบางท่านที่ใช้งานโปรแกรมตัดต่อภาพ ที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีก็โปรแกรม Photoshop แต่นั่นแหละ ก็ต้องมีฝีมือ หรือดารฝึกฝนพอสมควรจึงจะสามารถใช้งานได้คล่อง หรือแอปผ่านทางมือถือ แท็บเล็ต เดี๋ยวนี้ก็มีหลากหลายแอปให้เลือกใช้

แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยจะถนัด เรียกว่าเอางายและสวย ใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง วันนี้จึงขอแนะนำการลบภาพพื้นหลัง ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งสามารถทำงานออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องลงโปรแกรม

โดยเว็บที่ว่าคือ www.remove.bg เราสามารถใช้งานผ่าน Web Browser ใน PC ผ่านทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แท็บเเล็ต สามารถใช้งานได้หมด ถือว่าสะดวกมาก มาดูวิธีกัน

  1. เข้าไปที่หน้าเว็บ www.remove.bg
  2. จากนั้นเลือกรูปที่เราต้องการจะลบภาพพื้นหลัง ตัวอย่างนี้ผมจะลองลบพื้นหลังของรองเท้า ที่สีพื้นหลังไม่ค่อยสวย เพื่อจะเอาไปโพสลงขาย โดยเลือกไปที่ Upload Image ตัวอย่างจากภาพต้นฉบับ
  3. เมื่อ Upload เสร็จเว็บมันก็จะประมวลผลเอง ปิ๊ง ได้ภาพที่ไม่มี Background ภายในไม่กี่วินาที 55 จากนั้นเราสามารถเลือก Download ได้ ก็จะได้ภาพที่มีพื้นหลังสีขาว (หากเราไม่ต้องการแก้ไขเพิ่มเติมต่อ ) ซึ่งภาพที่ได้ก็จะประมาณ  577 × 433 pixel 

    แต่ถ้าหากอยากได้ภาพที่ชัด Full Image 1024 × 768 ก็ต้องเสียเงินให้ทางเว็บ ซึ่งราคาก็ไม่ได้แพงมาก รายละเอียดคร่าวๆ ทางเว็บจะมีบอกอยู่

  4. หากเราต้องการจะตกแต่งเพิ่ม เช่นใส่พื้นหลังอื่น ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยคลิกที่ Edit
  5. ตัวอย่างมาลองใส่พื้นหลังเป็นภูเขา ป่าไม้ จากนั้นก็ Download
    ได้ภาพที่ต้องการ สามรถนำไปใช้งานต่อได้แล้ว อาจจะเอาไปใส่ข้อความสวย ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า กับโปรแกรมหรือแอปต่างๆ  เพื่อให้ดูสวยงามขึ้นได้ หมายเหตุ ภาพต้นฉบับ ควรเป็นภาพถ่ายที่ชัดครับ ส่วนฉากหลังเจ้าเว็บ Removebg นี้ สามารถเก็บรายละเอียดได้ ที่สามรถนำไปใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่การทำรูปเพื่อประกอบการเขียนบทความทางเว็บ หรือพ่อค้าแม่ค้าระดับหนึ่งนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *